Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Tuyệt chiêu tắm trắng bằng thảo dược

Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp phải đẹp dễ dàng sở hữu làn da trắng sứ. Tuy nhiên tắm trắng bằng thảo dược vẫn là lựa chọn ưu tiên của nhiều eva bởi hiệu quả tốt và an toàn.

Nhân sâm

Nhân sâm chứa nhiều thành phần saponin (một dạng glicozit tự nhiên trong thực vật) có tác dụng cân bằng chuyển hóa, chống lão hóa, chăm sóc, nuôi dưỡng các tế bào da sâu từ bên trong. Chưa hết, nguyên liệu này còn có khả năng tẩy nhanh tế bào chết và mang đến cho bạn làn da trắng hồng ngay từ lần dầu sử dụng.

Bạn có thể thực hiện một trong 2 công thức tắm trắng từ nhân sâm theo hướng dẫn dưới đây:

Công thức 1: Nhân sâm, yến mạch, sữa tươi và mật ong

– Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên vào một chiếc bát, khuấy đều sao cho tạo thành một hỗn hợp mịn màng.

– Làm sạch cơ thể bằng sữa tắm rồi thoa hỗn hợp này lên khắp toàn thân và thư giãn .

– Massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút rồi tắm sạch bằng nước lạnh. Ngay sau khi tắm trắng lần đầu, bạn đã có thể thấy làn da trắng mịn một cách rõ rệt.

Công thức 2: Nhân sâm và mật ong

– Trộn 3 thìa bột nhân sâm với 2 thìa mật ong, khuấy đều hỗn hợp.

– Làm ướt cơ thể rồi thoa hỗn hợp này lên khắp cơ thể, đặc biệt vùng da bị rám nắng hay đen xạm. T

– Thư giãn trong vòng 30 phút rồi tắm sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện công thức này đều đặn 2 lần/tuần bạn sẽ thấy làn da của mình trắng hồng và mềm mịn hơn rất nhiều.

Phấn hoa

Từ xa xưa, phấn hoa đã được sử dụng để duy trì vẻ đẹp và sự tươi trẻ cho làn da. Các dưỡng chất kết tinh từ nhiều loài hoa không chỉ tạo hương thơm dễ chịu khi sử dụng, mà còn giúp chăm sóc da từ sâu bên trong đem lại làn da trắng hồng rạng rỡ.

Để tắm trắng bằng phấn hoa, trước hết bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

– Phấn hoa

– ½ quả chanh

–  2 thìa mật ong

Cách thực hiện:

– Cho mật ong, phấn hoa và nước cốt chanh vào trộn đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

– Làm sạch cơ thể bằng sữa tắm.

– Thoa hỗn hợp lên cơ thể rồi massage nhẹ nhàng từ 15 – 20 phút.

– Cuối cùng là tắm lại bằng nước sạch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng phấn hoa làm nước tắm cũng cho công dụng tắm trắng rất tốt. Chỉ cần chuẩn bị 50gr phấn hoa rồi thả vào bồn tắm và ngâm mình trong khoảng 20 phút. Sau khi tắm xong bạn sẽ thấy làn da trắng mịn và căng tràn sức sống hơn rất nhiều.

Rau ngải cứu

Ngoài những công dụng chữa bệnh, rau ngải cứu còn có khả năng kích thích tuần hoàn máu toàn thân, cải thiện tuần hoàn, dưỡng da hồng hào tươi trẻ và mau chóng hình thành tế bào da mới.

Cách sử dụng rau ngải cứu tắm trắng như sau:

– Lấy 1 nắm lá ngải cứu tươi, đun chín nhừ và lấy vải mỏng lọc lấy nước, bỏ bã đi.

– Mỗi ngày sau khi tắm xong, bạn lau khô người và thoa 1 lượt nước lá ngải cứu lên da và massage khoảng 5 – 10 phút rồi tắm lại bằng nước sạch.

Bạn có thể nấu nhiều nước và cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng nhiều ngày. Ngải cứu rất dễ tìm kiếm trong dân gian, nên đây là cách tắm trắng thảo dược cực dễ để thực hiện.

Lá râu tằm

Lá dâu tằm có chứa thành phần alpha hydroxy axit – là một trong những chất có tác dụng loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào mới, làm trắng da tự nhiên hiệu quả. Bên cạnh đó, thảo dược còn chứa khoáng chất, vitamin và amino acid có khả năng dưỡng ẩm, làm sạch, chống lại các vi khuẩn, đồng thời còn giúp chống lão hóa da rất tốt.

Nguyên liệu:

– 100gr lá dâu tằm

– 10ml mật ong

Cách thực hiện:

– Lá dâu tằm rửa sạch rồi xay nhuyễn. Trộn đều lá dâu tằm với mật ong để tạo thành một dung dịch sền sệt.

– Tắm rửa sạch sẽ và dùng kem tẩy tế bào chết hoặc sữa tắm để loại bỏ tế bào chết, giúp da nhanh chóng thẩm thấu các hỗn hợp tốt hơn.

– Sau khi tắm và tẩy tế bào chết xong, bạn thoa hỗn hợp lá dâu tằm vàvmật ong lên cơ thể, có thể vừa thoa vừa massage nhẹ.

– Để khoảng 15 phút cho các dưỡng chất trong hỗn hợp thẩm thấu vào làn da. Sau đó, bạn có thể tắm rửa lại sạch sẽ.

Trên đây là một số công thức tắm trắng bằng thảo dược đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể dễ dàng áp dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên, liệu pháp tắm trắng bằng nguyên liệu từ tự nhiên thường cho hiệu quả rất chậm, vì vậy bạn cần kiêm trì thực hiện đều đặn thì mới thu được kết quả tốt nhất.

0 nhận xét: