Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Làm thế nào để mụn không còn là nỗi lo!

Mụn là nỗi lo hàng đầu trong việc chăm sóc da của các eva. Những cách trị mụn an toàn và hiệu quả tại nhà dưới đây sẽ giúp bạn đánh bay những nốt mụn vô duyên mà không hề tốn kém.

Các cách trị mụn tại nhà hiệu quả nhất

Làm thế nào để hết mụn luôn là vấn đề về da được nhiều người quan tâm. Trong khi thật khó để biết được thành phần các loại kem trị mụn hiện nay có thực sự hiệu quả và an toàn cho làn da hay không, không ít người hướng sự lựa chọn đến những nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, nghệ tươi, nha đam… Những nguyên liệu này vừa có hiệu quả làm xẹp nhanh nốt mụn vừa tiết kiệm chi phí và “thân thiện” với làn da.

lam-the-nao-de-mun-khong-con-la-noi-lo

Mụn là nỗi lo hàng đầu trong việc chăm sóc da của các eva.

Dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu dùng để làm đẹp quá đỗi quen thuộc. Ngoài việc làm mượt tóc, mờ vết thâm quầng mắt, dầu dừa còn có tác dụng trị mụn rất hiệu quả. Các axit béo trong dầu dừa có tính kháng khuẩn cao, bảo vệ da khỏi mụn trứng cá. Hàm lượng Vitamin E và độ ẩm tự nhiên có trong dầu dừa có khả năng điều tiết bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông và xóa mờ các vết thâm, nốt mụn đang sưng đỏ. Đầu tiên bạn rửa sạch, tẩy da chết cho vùng da mụn rồi thoa dầu dừa lên da và massage khoảng 20 phút. Sau đó bạn rửa lại với nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Bạn nên thực hiện vào mỗi tối trước khi đi ngủ để da hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất.

Nghệ tươi

Thành phần Curcumin trong củ nghệ có chứa chất chống oxi hóa mạnh mẽ. Ngoài ra chúng còn có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, xoa dịu các nốt mụn đang sưng tấy rất hữu hiệu. Nghệ tươi cũng có khả năng làm mờ các vết thâm, sẹo mụn hiệu quả. Kiên trì thoa nghệ lên các nốt mụn hoặc các vết sẹo cũ do mụn, sau vài tuần bạn sẽ thấy làn da được cải thiện rõ rệt.

lam-the-nao-de-mun-khong-con-la-noi-lo-jpg1

Bạn có thể kết hợp nghệ tươi cùng nước vo gạo, sữa chua, sữa tươi, chanh tươi để tạo thành hỗn hợp trị mụn hiệu quả. Bạn xay nhuyễn nghệ thành dạng bột rồi pha với một trong những nguyên liệu trên sau đó đắp lên vùng da trị mụn. Không chỉ làm giảm thiểu tình trạng mụn, hỗn hợp trị mụn bằng bột nghệ còn giúp làn da mịn màng, sạch vết thâm và trắng hồng rạng rỡ.

Nha đam

Phần gel của nha đam góp mặt trong nhiều công thức làm đẹp của chị em. Thành phần gel nha đam có tác dụng làm trắng da, se khít lỗ chân lông, làm mờ vết thâm, xẹp nhanh các nốt mụn. Nha đam thường được dùng để đắp mặt nạ, cho tinh chất thẩm thấu trực tiếp lên da. Tuy nhiên với những người da nhạy cảm, nhựa nha đam có thể gây kích ứng, rát nhẹ. Do vậy, bạn hãy pha loãng nha đam với một chút nước sạch hoặc những nguyên liệu lành tính khác như cà chua, mật ong… để đảm bảo an toàn. Ngắt hoặc mua nha đam tươi về, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo nha đam sử dụng được trong vài ngày.

lam-the-nao-de-mun-khong-con-la-noi-lo-jpg2

Lưu ý nhỏ cho các bạn là nguyên liệu tự nhiên chỉ có tác dụng giảm thiểu các nốt mụn khi mới hình thành, li ti và thưa thớt. Bên cạnh đó với cách trị mụn tại nhà, bạn cần vài tuần thậm chí là 2-3 tháng thực hiện đều đặn và quyết tâm mới thấy hiệu quả. Để trị mụn nhanh chóng và khắc phục những khuyết điểm trên, ngày nay với sự tiến bộ của khoa học nhiều người đã hướng sự quan tâm đến phương pháp trị mụn bằng ánh sáng Blue Light.

Trị mụn bằng Blue Light là công nghệ tiên tiến, có nguồn gốc từ Mỹ và được FDA Hoa Kỳ kiểm định chất lượng và an toàn với sức khỏe. Với công nghệ Blue Light, bạn sẽ hoàn toàn thoát khỏi nỗi lo về mụn trứng cá tái phát và làn da sậm màu kém thẩm mỹ. Công nghệ trị mụn này đang được ứng dụng thành công bởi thương hiệu làm đẹp Thu Cúc Clinics

0 nhận xét: