Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Những lý do dẫn đến mụn ít ai nghĩ đến

Điện thoại, khẩu trang, kem dưỡng tay, chân… có thể nói là “vật bất ly thân” của hầu hết bạn gái. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng nếu không thận trọng, chúng sẽ là ổ vi khuẩn gây nên mụn trứng cá. 

Ở bất kỳ độ tuổi nào, bạn đều có khả năng bị mụn trứng cá “ghé thăm”. Khi đó, hầu hết chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những nguyên do như thay đổi hooc môn, thức khuya, ngày “đèn đỏ” và chuyên tâm đi tìm cách giải quyết nhưng ít ai ngờ rằng “thủ phạm” lại chính là những vật dụng quen thuộc như điện thoại, khẩu trang, gối…

Gối ngủ

Nếu mụn “ghé thăm”, ngoài việc làm sạch da đều đặn, bạn cần chú ý đến những chiếc gối đang sử dụng. Đã bao lâu rồi bạn chưa thay và vệ sinh chăn ga gối đệm? Đây sẽ là nơi trú ngụ lý tưởng của vi khuẩn, không chỉ gây mụn mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Muốn mụn nhanh khỏi, bạn hãy giặt vỏ gối thường xuyên và thay ruột gối nếu đã cũ. ít nhất 1 tuần/lần. Gối ngủ là nơi tiếp xúc hàng ngày với mồ hôi, kem dưỡng, lớp dầu của bạn sau mỗi ngày dài mệt mỏi và rất nhiều bụi bẩn. Chúng sẽ thâm nhập vào da, bít kín lỗ chân lông và khiến tình trạng mụn ngày càng thậm tệ hơn.

nhung-ly-do-dan-den-mun-it-ai-nghi-den

Bạn hãy giặt vỏ gối thường xuyên và thay ruột gối nếu đã cũ. ít nhất 1 tuần/lần.

Điện thoại di động 

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển khiến chiếc điện thoại di động trở thành vật “bất ly thân” của chúng ta, đặc biệt là giới trẻ. Theo những thống kê thực tế gần đây, thời gian tiếp xúc với điện thoại di động của giới trẻ chiếm đến hơn 10/24 giờ mỗi ngày. Chưa kể đến những tác hại cho sức khỏe, điện thoại di động tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mụn, dị ứng da. Việc bạn dùng tay sử dụng điện thoại liên tục sau đó áp lên da mặt vô tình đưa vi khuẩn xâm nhập, gây ra mụn hoặc kích ứng da. Do vậy, để cải thiện tình trạng này, bạn cần dùng cồn để lau màn hình điện thoại đều đặn mỗi tuần.

Khẩu trang

nhung-ly-do-dan-den-mun-it-ai-nghi-den-jpg1

Bạn chỉ nên mua loại có nguồn gốc rõ ràng tại các hiệu thuốc.

Tương tự như điện thoại di động, khẩu trang được coi là “vật bất ly thân” của hầu hết cô nàng. Thời gian gần đây, loại khẩu trang y tế trở nên ngày càng phổ biến và không còn xa lạ với mỗi chúng ta. Tuy nhiên các bản tin hiện nay đang khuyến cáo rất nhiều về các loại khẩu trang y tế kém chất lượng, sản xuất từ nguyên liệu không đảm bảo được bày bán tràn lan ngoài thị trường. Chúng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây viêm nhiễm, kích ứng da và mụn trứng cá. Tốt nhất nếu cũng lựa chọn khẩu trang y tế, bạn chỉ nên mua loại có nguồn gốc rõ ràng tại các hiệu thuốc. Ngoài ra nếu dùng khẩu trang vải, bạn cần giặt sạch thường xuyên.

Kem dưỡng tay, chân

Vào những ngày mùa đông thời tiết hanh khô, kem dưỡng tay chân sẽ giúp bạn tránh tình trạng da mất nước, khô nứt nẻ. Tuy nhiên nếu không thận trọng, đây lại là lý do khiến mụn trứng cá có thể “ghé thăm”. Thành phần kem dưỡng tay chân chứa nhiều dưỡng chất cream tạo ẩm cao nếu tiếp xúc da mặt làm bí lỗ chân lông, gây mụn.

nhung-ly-do-dan-den-mun-it-ai-nghi-den-jpg2

Thành phần kem dưỡng tay chân chứa nhiều dưỡng chất cream tạo ẩm cao nếu tiếp xúc da mặt làm bí lỗ chân lông, gây mụn.

Ngoài những lý do trên, để tránh bị mụn ghé thăm bạn cần lưu ý một số điều quan trọng dưới đây:

  • Tẩy da chết và làm sạch da đều đặn
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh: ăn đủ chất, ngủ đủ giấc.
  • Tránh ăn đồ cay nóng như ớt, hạt tiêu, tỏi… nếu thể trạng dễ bị mụn.
  • Ngoài việc chăm sóc da tại nhà, bạn nên dành thời gian đến các cơ sở làm đẹp uy tín như thương hiệu Thu Cúc Clinics. Làn da sẽ được chăm sóc bởi các liệu pháp được thiết kế chuyên nghiệp, bài bản. Không chỉ nuôi dưỡng và duy trì làn da trẻ trung, đến với Thu Cúc Clinics mọi vấn đề về da được phát hiện và cải thiện hoàn hảo.

Mọi băn khoăn và thắc mắc xin mời bạn liên hệ tổng đài 1900 55 88 96. Chuyên viên sẽ hỗ trợ trực tiếp và giúp bạn giải đáp miễn phí.

0 nhận xét: