Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

“Thần dược” cà phê cho những ngày cận Tết bận rộn

Trang chủ > Tin tức > “Thần dược” cà phê cho những ngày cận Tết bận rộn

Qua bài viết dưới đây, bạn sẽ biết cách tận dụng cà phê để cải thiện từ nhan sắc đến tinh thần trong những ngày cuối năm bận rộn và dịp Tết cận kề này. 

Không chỉ là thức uống giúp mang lại sự tỉnh táo, minh mẫn, tan cơn buồn ngủ, cà phê còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như nhan sắc của chị em.

Cà phê và những lợi ích to lớn về sức khỏe

Tăng cường chức năng tiêu hóa

Những ngày Tết cùng vô số món ăn khiến chúng ta dễ dàng gặp phải tình trạng quá tải thức ăn. Một tách cà phê sẽ giúp tăng cường chức năng các cơ quan tiêu hóa. Chất caffein kích thích sự co giãn của nhu động ruột, khiến cơ thể bạn thải độc ngay sau đó.

than-duoc-ca-phe-cho-nhung-ngay-tet-ban-ron

Những ngày Tết cùng vô số món ăn khiến chúng ta dễ dàng gặp phải tình trạng quá tải thức ăn.

Đốt cháy Kalo, giảm cân hiệu quả

Một trong những công dụng nổi trôi của cafe là tăng cường trao đổi chất. Theo đó, sự trao đổi chất trong cơ thể diễn ra càng nhanh, lượng Kalo được đốt cháy càng nhiều. Một phát hiện bất ngờ nữa có thể bạn chưa biết, với một ly cà phê trước khi luyện tập, sức lực của bạn sẽ bền bỉ và dẻo dai hơn bình thường đáng kể.

Cải thiện tinh thần

Không chỉ giúp chúng ta cảm thấy tỉnh táo lúc bấy giờ, cafe còn có cải thiện tình thần, giải tỏa mọi stress, lo lắng lâu dài. Caffeine dễ dàng đi qua hàng rào mạch máu não – hệ thống giúp cho hệ thần kinh trung ương ngăn chặn sự xâm nhập não bộ của các chất ngoại lai, từ đó ức chế hoạt động các chất dẫn truyền thần kinh khiến ta mệt mỏi. Do vậy ngay cả trong những ngày Tết bận rộn với lịch đi chơi, bạn hãy nhâm nhi một tách cà phê khi rảnh rỗi để cơ thể luôn cảm thấy khỏe mạnh, tràn trề sinh lực.

than-duoc-ca-phe-cho-nhung-ngay-tet-ban-ron-jpg1

Bạn hãy nhâm nhi một tách cà phê khi rảnh rỗi để cơ thể luôn cảm thấy khỏe mạnh, tràn trề sinh lực.

Lợi ích làm đẹp với cà phê

Tẩy tế bào chết

Cà phê là nguyên liệu hữu hiệu để tẩy tế bào chết. Khi được massage lên da, chất cafein sẽ nhẹ nhàng bóc tách các tế bào chết, giúp làn da tươi sáng, thông thoáng lỗ chân lông. Những ngày Tết bận rộn, bạn chỉ cần dùng cafe thoa nhẹ nhàng lên vùng mặt và mạnh tay hơn khi tẩy da chết toàn thân. Thực hiện việc này 1 – 2 tuần/lần, làn da của bạn sẽ luôn thông thoáng, sáng mịn.

Điều chế mặt nạ 

Thành phần cafe có chứa chất chống oxy hóa, cản trở quá trình lão hóa, giúp cơ thể thải độc, tẩy tế bào chết, cho làn da đầy sức sống. tươi trẻ. Chỉ với cà phê, bạn có thể mix thành rất nhiều công thức đắp mặt nạ chăm sóc da. Đặc biệt trong những ngày Tết bận rộn với vô số kế hoạch và lịch trình, làn da của bạn sẽ được chăm sóc và thư giãn hoàn hảo với mặt nạ cafe:

  • Mặt nạ cà phê và dầu dừa: Mặt nạ này sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết, giúp tăng độ đàn hồi, giảm nếp nhăn, hiện tượng khô ráp, nứt nẻ, cho làn da khỏe mạnh hơn trong những ngày thời tiết hanh khô.
  • Mặt nạ cà phê, chanh và sữa tươi: Mặt nạ này được điều chế từ 2 thìa cà phê, nước cốt chanh và 1 chén sữa tươi. Công thức mặt nạ này sẽ loại bỏ những tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông,
  • Mặt nạ cà phê và mật ong: Nếu những ngày Tết bận rộn dễ khiến làn da của bạn nổi mụn thì mặt nạ cà phê, mật ong là sự lựa chọn hoàn hảo ngay lúc này. Mặt nạ này sẽ giúp làn da mịn màng, ngăn ngừa mụn hình thành tăng sức đề kháng.
  • Mặt nạ trứng và cà phê: Mặt nạ trứng cà phê mang lại nhiều lợi ích như làm trắng da, se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng, căng mọng.
than-duoc-ca-phe-cho-nhung-ngay-tet-ban-ron-jpg2

Thành phần cafe có chứa chất chống oxy hóa, cản trở quá trình lão hóa, giúp cơ thể thải độc

Chống thâm quầng mắt

Ngoài việc tẩy da chết, đắp mặt nạ, cà phê còn được dùng để chống thâm quầng mắt, cải thiện tình trạng bọng mắt, sưng mắt hiệu quả. Bí kíp này được thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng bông tẩy trang đã thấm sẵn cà phê để nguội. Sau đó bạn nhắm mắt lại và đặt 2 bông lên 2 mắt. Thư giãn khoảng 10 phút, cà phê sẽ giúp đôi mắt không còn quầng thâm và hết sưng nhanh chóng.

0 nhận xét: