Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

5 Lý do khiến bạn dừng ngay việc nhổ lông nách

Dùng nhíp để nhổ lông nách là thói quen hàng ngày của hầu hết các chị em có vùng da dưới cánh tay “rậm rạp”. Thế nhưng khi biết được những điều sau, bạn nên suy nghĩ đến việc từ bỏ thói quen này.

Có rất nhiều cách để tẩy lông nách khác như waxing hay dùng tia laser. Bạn hay áp dụng chúng thay vì dùng nhíp để nhổ hàng ngày, bởi những lý do sau:

  1. Vùng da dưới cánh tay bị thâm đen

Phần lớn, chỉ sau 1 thời gian nhổ lông nách, các chị em có thể thấy ngay hậu quả của chúng để lại. Đó chính là vùng da dưới cánh tay bị thâm đen, rất mất thẩm mỹ. Do trong quá trình nhổ lông nách, bạn sẽ khó tránh khỏi những lần nhíp kẹp vào da, khiến da trầy xước, chảy máu. Bên cạnh đó, riêng việc liên tiếp kéo căng da trong quá trình nhổ cũng khiến nang lông và các vùng da xung quanh tổn thương và bị thâm đen.

  1. Dễ bị viêm lỗ chân lông và nổi mụn
Da bị tổn thương, viêm nhiễm khi nhổ lông nách.

Da bị tổn thương, viêm nhiễm khi nhổ lông nách.

Do khi nhổ lông nách, có thể việc vệ sinh da chưa được đảm bảo hay nhíp chưa được vô trùng, khiến những vùng da tổn thương, trầy xước bị nhiễm khuẩn. Biểu hiện dễ thấy nhất của tình trạng này là các nốt mụn viêm nổi lên ở vùng da dưới cánh tay. Một thời gian sau, ở nưhngx nốt mụn đó sẽ trở nên sần sùi, thâm sẹo và thô ráp, khiến vùng nách trông rất mất thẩm mỹ.

  1. Gây nên tình trạng “viêm cánh”

Dùng nhíp để nhổ lông nách thường xuyên khiến lỗ chân lông dần nở to và giãn ra, mồ hồi được bài tiết qua vùng da này cũng nhiều hơn trước. Điều này khiến tình trạng viêm cánh trở nên trầm trọng, nặng mùi hơn.

  1. Lông đen và rậm và mọc nhanh hơn
Vùng lông dưới cánh tay sẽ nhanh mọc hơn khi dùng nhíp thường xuyên.

Vùng lông dưới cánh tay sẽ nhanh mọc hơn khi dùng nhíp thường xuyên.

Chỉ 1-2 lần đầu, hiệu quả của việc dùng nhíp để nhổ lông nách mới duy trì được trong khoảng 1 tuần. Còn sau đó, thời gian cần thực hiện lại sẽ dần rút ngắn, thậm chí nhiều chị em phải thực hiện hàng đêm do lông nách mọc lại ngày càng nhanh hơn.

  1. Mất thời gian thực hiện

Tất nhiên rồi, khi bạn bắt đầu việc nhổ lông nách, bạn sẽ phải duy trì chúng thường xuyên bởi lông mọc rất nhanh và đen cứng, gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Phương pháp nào thay thế cách nhổ lông bằng nhíp?

Wax sẽ làm sạch lông nách an toàn hơn nhíp, nhưng cần thực hiện lại sau 2-4 tuần.

Wax sẽ làm sạch lông nách an toàn hơn nhíp, nhưng cần thực hiện lại sau 2-4 tuần.

Để không gặp phải những vấn đề trên, bạn có thể waxing hoặc áp dụng công nghệ Laser thẩm mỹ. Với liệu pháp wax, bạn sẽ cần thực hiện lại sau khoảng 2-4 tuần tùy vào cơ địa của mỗi người, tuy nhiên phương pháp này sẽ có cảm giác khá đau trong những lần thực hiện đầu tiên. Tối ưu nhất vẫn là liệu pháp laser thẩm mỹ triệt lông hiện đại.

Với cơ chế để melanin hấp thụ năng lượng laser thích hợp và tự phân hủy, triệt lông bằng công nghệ cao còn hạn chế tình trạng lông mọc lại nhờ vào việc phá hủy nguồn dinh dưỡng nuôi lông. Để có hiệu quả dài lâu, bạn cần thực hiện theo liệu trình (khoảng 4-8 lần tùy cơ địa của mỗi người). Sau đó, sự “sạch sẽ violong” này sẽ được duy trì lâu dài mãi về sau. Chi phí để triệt lông bằng laser tốn kém hơn các liệu pháp truyền thống rất nhiều. Tuy nhiên xét về hiệu quả vào thời gian duy trì vẻ đẹp thẩm mỹ, bạn sử dụng chi phí đó để chia ra cho từng ngày sẽ thấy đây là biện pháp siêu hời, lại giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức. Chính vì vậy đây cũng là sự lựa chọn của phái đẹp hiện đại.

Triệt lông nách bằng Laser Diode tại Thu Cúc Clinics.

Triệt lông nách bằng Laser Diode tại Thu Cúc Clinics.

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn chỉ nên thực hiện tại trung tâm thẩm mỹ da uy tín, với công nghệ tối tân và đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao. Dịch vụ triệt lông bằng Laser Diode tại Thu Cúc Clinics – thương hiệu chăm sóc và thẩm mỹ da hàng đầu toàn quốc – là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Công nghệ Laser Diode đã được FDA chứng nhận về sự an toàn và hiệu quả. Kết hợp với thao tác điều trị chuyên nghiệp của y tá công nghệ cao tại Thu Cúc Clinics trong quy trình khoa học, bài bản, bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề violong nữa. Đặc biệt, chế độ bảo hành trong 12 tháng được áp dụng tại đấy sẽ giúp các chị em yên tâm hơn khi làm đẹp tại đây.

Cần tìm hiểu thêm về dịch vụ triệt lông nách bằng Laser Diode hay có nhu cầu đặt lịch hẹn, bạn có thể gọi tới tổng đài 1900 5588 96, hoặc tới ngay cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

*Lưu ý: Kết quả có thể khác nhau tuỳ cơ địa của từng người

0 nhận xét: