Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Làm sao để hết mụn ở lưng? – Chuyên gia tư vấn

Trang chủ > Tư vấn > Làm sao để hết mụn ở lưng? – Chuyên gia tư vấn

Tình trạng mụn ở lưng có thể xuất hiện quanh năm, nhưng chủ yếu vẫn là vào những ngày hè oi bức. Sự có mặt của những “vị khách không mời” không chỉ khiến khổ chủ cảm thấy đau nhức mà còn kém tự tin khi diện trang phục gợi cảm ngày hè. Vậy làm sao để hết mụn ở lưng? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để 

Theo các chuyên gia da liễu, sự xuất hiện và phát triển của mụn lưng chủ yếu là do tuyến bã nhờn, mồ hôi tiết quá nhiều. Hơn nữa, sự tích tụ của bụi bẩn và bã nhờn nhưng không được làm sạch thường xuyên khiến lỗ chân lông tắc nghẽn, tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và gây mụn. Bên cạnh đó, các yếu tố như stress, áp lực công việc, gia đình, tình cảm, kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học cũng là nguyên nhân gây ra mụn.

Mụn ở lưng khiến khổ chủ gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống hàng ngày.

Mụn ở lưng khiến khổ chủ gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống hàng ngày.

Mụn ở lưng khiến khổ chủ gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống hàng ngày. Những nốt mụn chằng chịt trên da với các triệu chứng sưng đỏ, mưng mủ, đặc biệt là những nốt mụn bọc có kích thước to luôn gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu. So với mụn ở mặt hoặc ngực, mụn mọc ở vị trí lưng thường khó điều trị và đòi hỏi khổ chủ phải bỏ ra nhiều thời gian cũng như tâm sức hơn mới đạt được kết quả như ý muốn. Nếu điều trị tình trạng mụn lưng không đúng cách rất dễ dẫn đến tình trạng để lại vết thâm và sẹo rỗ trên da.

Vậy làm sao để trị mụn ở lưng hiệu quả? là thắc mắc được thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tín đồ làm đẹp. Sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên như cà chua, chanh, muối hạt, bột yến mạch, giấm táo… hoặc bôi kem trị mụn là lựa chọn được nhiều người lựa chọn bởi tính tiện lợi và tiết kiệm. Tuy nhiên, nhược điểm của các phương pháp này chính là tốn nhiều thời gian, phải thực hiện thường xuyên và không cho kết quả tối ưu.

Các phương pháp trị mụn lưng bừng nguyên liệu tự nhiên được nhiều người áp dụng nhưng không mang lại hiệu quả tối ưu.

Các phương pháp trị mụn lưng bừng nguyên liệu tự nhiên được nhiều người áp dụng nhưng không mang lại hiệu quả tối ưu.

 Theo lời khuyên của các chuyên gia da liễu, cách làm sạch mụn lưng khoa học nhất khi bị mụn lưng “ghé thăm” là hãy đến gặp bác sĩ da liễu hoặc các cơ sở thẩm mỹ uy tín để được thăm khám và tư vấn hướng điều trị phù hợp nhất. Đặc biệt, không nên tùy ý trị liệu tại nhà khiến tình trạng mụn nặng và khó điều trị hơn.

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, việc điều trị mụn cũng trở nên dễ dàng hơn. Một trong những giải pháp trị mụn lưng hiệu quả nhất hiện nay chính là sử dụng công nghệ Blue Light. Là phương pháp được kết hợp thông minh giữa công nghệ Oxy Jet và công nghệ ánh sáng quang học tiên tiến nhất hiện nay, Blue Light mang đến công thức trị mụn kép từ trong ra ngoài, vừa giúp trị sạch mụn vừa ngăn chặn sự hình thành và phát triển của mụn mới, đồng thời còn có tác dụng làm sáng mịn da bề mặt và xóa thâm, ngừa sẹo rất hữu hiệu. Có thể nói rằng, công nghệ Blue Light là câu trả lời tối ưu nhất cho thắc mắc “làm sao để hết mụn ở lưng?” của các khổ chủ đang đối mặt với tình trạng mụn lưng.

Bác sĩ công nghệ cao của Thu Cúc Clinics tư vấn cho khách hàng về liệu trình trị mụn bằng công nghệ Blue Light.

Bác sĩ công nghệ cao của Thu Cúc Clinics tư vấn cho khách hàng về liệu trình trị mụn bằng công nghệ Blue Light.

Bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc liệu trình điều trị đã được bác sĩ chỉ định bạn cũng cần xây dựng các thói quen chăm sóc da tốt như:

Luôn giữ da sạch sẽ: Cách tốt nhất để giảm mụn cũ và ngăn mụn mới hình thành chính là giữ da luôn sạch sẽ bằng cách tắm rửa thường xuyên với sữa tắm có tính sát khuẩn cao và mặc quần áo sạch.

Mặc áo rộng rãi, thoáng mát: Bác sĩ da liễu khuyên bạn không nên mặc áo (áo ngực) quá chật, bởi nó không chỉ có hại cho sức khỏe mà còn khiến mồ hôi và bã nhờn tích tụ, cọ sát làm tổn thương da. Thay vào đó, bạn nên chọn áo được sản xuất từ sợi tự nhiên, cotton có thể thấm hút mồ hôi tốt.

Không để tóc ướt chạm vào lưng: Các hóa chất trong dầu gội đầu và môi trường ẩm ướt là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và hình thành mụn lưng.

Không tự ý nặn mụn: Nặn mụn khi còn non cùng với dụng cụ chưa được vệ sinh sạch sẽ là nguyên nhân dẫn tới tình trạng mụn lan nhanh, viêm nhiễm và để lại sẹo thâm.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học có tác động rất lớn đến làn da của mỗi người.

Chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học có tác động rất lớn đến làn da của mỗi người.

Chế độ ăn uống hợp lý: Các đồ ăn cay, nóng, nhiều dầu mỡ… cũng là nguyên nhân tác động tới việc hình thành mụn liwng. Thay vào đó, hãy bỏ sung vào thực đơn hàng ngày nhiều rau xanh, trái cây và uống đủ 2-2.5 lít nước/ngày.

Ngủ sớm và giữ tinh thần thoải mái: Việc ngủ sớm không chỉ giúp tinh thần bạn luoont ỉnh táo, mà còn giúp làn da của bạn luôn khỏe mạnh và tươi trẻ dài lâu.

Cách trị mụn lưng không dễ dàng nhưng cũng không quá khó khăn nếu bạn sử dụng đúng phương pháp trị liệu phải không? Nếu cần biết thêm thông tin về cách trị mụn lưng hoặc các vấn đề làm đẹp khác, bạn vui lòng liên hệ tới số 1900 5588 96 hoặc trực tiếp tới cơ sở Thu Cúc Clinics để được thăm khám, tư vấn và điều trị sớm nhất.

0 nhận xét: