Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Khám phá 6 cách trị mụn ở lưng hiệu quả

Nếu bạn đang phiền lòng vì những nốt mụn ở lưng thì hãy áp dụng ngay 6 cách trị mụn ở lưng hiệu quả được chia sẻ ngay dưới đây.

Chanh tươi

Chanh tươi được xem là “thần dược” làm đẹp không thể thiếu của chị em, điển hình là khả năng tị mụn, làm sạch và giúp da sáng mịn. Cách chữa mụn ở lưng bằng nguyên liệu tự nhiên này rất đơn giản: Bạn chỉ cần cắt chanh thành lát mỏng rồi chà nhẹ nhàng lên vùng lưng bị mụn, giữ nguyên khoảng 10 phút. Cuối cùng tắm sạch lại thật sạch bằng nước ấm. Với công thức này bạn nên thực hiện đều đặn khoảng 1-2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Chanh tươi được xem là "thần dược" làm đẹp của phái đẹp.

Chanh tươi được xem là “thần dược” làm đẹp của phái đẹp.

Lưu ý: Chanh là thực phẩm có tính axit nên bạn không nên quá lạm dụng sẽ khiến làn da mỏng, yếu, dễ bị bắt nắng hơn. Vì vậy, khi sử dụng nguyên liệu này bạn cần thoa kem chống nắng hoặc che lưng nếu muốn đi ra ngoài nắng.

Cà chua

Ngoài những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe, cà chua còn là nguyên liệu tự nhiên có khả năng trị mụn, vết thâm sau mụn và làm trắng da hữu hiệu. Chỉ chọn quả cà chín, cắt đôi rồi chà lên vùng da bị mụn. Để nguyên trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch.

Sử dụng cà chua trị mụn ở lưng là giải pháp được nhiều chị em áp dụng.

Sử dụng cà chua trị mụn ở lưng là giải pháp được nhiều chị em áp dụng.

Lưu ý: Cà chua có thể nhạy cảm so với vùng mặt, nhưng lại rất hữu ích trong việc điều trị mụn, sẹo trứng cá trên lưng. Vì vậy bạn có thể tận dụng nguyên liệu này để loại bỏ mụn lưng vừa an toàn lại rất tiết kiệm, đặc biệt nếu bạn có làn da nhờn.

 Muối hạt

Muối hạt là nguyên liệu trị mụn cực kỳ hiệu quả và đơn giản. Bạn có thể pha muối tắm vào bồn rồi ngâm mình khoảng 20-30 phút. Nếu thuộc loại da nhờn, bạn chỉ cần tắm sạch và lau khô người. Còn nếu da bạn thuộc da khô thì nên thoa thêm 1 lớp kem dưỡng ẩm sau khi tắm xong.

Muối hạt là nguyên liệu trị mụn cực kỳ hiệu quả và đơn giản.

Muối hạt là nguyên liệu trị mụn cực kỳ hiệu quả và đơn giản.

Bạn có thể ngâm trong mình trong bồn tắm có pha muối hạt trong 20-30 phút. Nếu da nhờn, bạn chỉ cần lau khô mà không bôi thêm sản phẩm dưỡng da nào. Nhưng nếu da khô, bạn nên thoa một loại kem dưỡng ẩm nhẹ lên lưng sau khi tắm.

Ngoài ra, bạn có thể cho nước muối loãng vào bình xịt và xịt lên vùng lưng da bị mụn từ 1-2 lần/ngày. Áp dụng cách làm này đều đặn sẽ hạn chế tình trạng mụn hữu hiệu.

Gỗ đàn hương và nước hoa hồng

kham-pha-6-cach-tri-mun-o-lung-hieu-qua-6

Công thức trị mụn lưng bằng nước hoa hồng rất an toàn và hiệu quả.

Hỗn hợp gỗ đàn hương và nước hoa hồng có công dụng làm sạch và dưỡng da rất tốt. Bạn có thể điều chế công thức trị mụn lưng này theo hướng dẫn sau: Lấy 2 thìa bột gỗ đàn hương và 1 thìa nước hoa hồng vào chén sạch rồi trộn đều. Làm sạch vùng lưng cần điều trị mụn và thấm khô bằng khăn mềm. Thoa đều hỗn hợp lên da mụn và giữ nguyên khoảng 20 phút. Sau cùng tắm lại bằng nước sạch. Với công thức này bạn nên thực hiện từ 3 – 4 lần/tuần sẽ giúp dưỡng da luôn mềm mại, láng mịn hơn.

Tinh dầu trà

Theo các chuyên gia da liễu, sử dụng tinh dầu trà là biện pháp trị mụn ở lưng nhanh chóng, mà không lo tác dụng phụ. Nguyên liệu tự nhiên này có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, làm sạch da và trị mụn trứng cá cực kỳ hữu hiệu. Cách dùng: Lấy 2-3 thìa tinh dầu trà với một chén nước, khuấy đều, sau đó dùng bông sạch thấm tinh dầu trà và bôi lên lưng.

Sử dụng tinh dầu trà là biện pháp trị mụn ở lưng nhanh chóng, mà không lo tác dụng phụ.

Sử dụng tinh dầu trà là biện pháp trị mụn ở lưng nhanh chóng, mà không lo tác dụng phụ.

Lưu ý: Không nên dùng dầu trà nguyên chất vì có thể khiến da bị sưng rát, mẩn đỏ, khô ngứa… thay vào đó, bạn nên pha loãng với nước trước khi bôi để đảm bảo an toàn cho làn da.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là nguyên liệu làm đẹp quên thuộc của phái đẹp, nhất là với những người da khô, da dầu, thậm chí bị lão hóa. Nguyên liệu tự nhiên này có khả năng làm sạch và cải thiện vùng da bị mụn, sẹo thâm cực kỳ hiệu quả.

Cách làm: Lấy bột yến mạch và mật ong nguyên chất vào chén sạch rồi trộn đều cho đến khi tạo được hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo, thoa đều hỗn hợp này lên vùng lưng mụn và giữ nguyên trong 5 phút. Dùng bông tắm chà lại vùng lưng khoảng 5-10 phút. Cuối cùng tắm lại bằng nước ấm. Thực hiện công thức này đều đặn 2 lần/tuần để có tác dụng rõ nhất.

Bột yến mạch có khả năng làm sạch và cải thiện vùng da bị mụn, sẹo thâm cực kỳ hiệu quả.

Bột yến mạch có khả năng làm sạch và cải thiện vùng da bị mụn, sẹo thâm cực kỳ hiệu quả.

Nếu bạn không có thời gian thực hiện hoặc áp dụng các công thức trên nhưng chưa thu được hiệu quả như mong muốn, bạn có thể tham khảo cách trị mụn ở lưng bằng công nghệ Blue Light tại Thu Cúc Clinics. Phương pháp trị mụn tiên tiến này không chỉ giúp loại bỏ các nốt mụn nhanh chóng, an toàn, hiệu quả tối ưu mà còn mang đến cho bạn một làn da mịn màng, sáng hồng đều màu sau khi kết thúc liệu trình điều trị.

Bạn vui lòng liên hệ tới số máy 1900 5588 96 hoặc trực tiếp đến các cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được các bác sĩ trực tiếp thăm khám và tư vấn liệu trình điều trị mụn ở lưng chính xác nhất.

0 nhận xét: