Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

Cách trị mụn ở lưng và mông hiệu quả nhất

Trang chủ > Tư vấn > Cách trị mụn ở lưng và mông hiệu quả nhất

Làm thế nào để trị mụn ở lưng và mông an toàn, hiệu quả luôn là nỗi trăn trở của các khổ chủ khi bị mụn ghé thăm. Dưới đây là khắc phục mụn lưng và mông nhanh chóng, tránh để lại sẹo và vết thâm sau khi điều trị mà bạn nên tham khảo.

Phương pháp trị mụn lưng và mông hiệu quả

Khi gặp vấn đề về mụn, giải pháp đầu tiên mà đa số các khổ chủ nghĩ tới chính là sử dụng kem bôi hoặc áp dụng các công thức từ tự nhiên. Tuy nhiên, hạn chế của các phương pháp trị mụn ở lưng và mông này là hiệu quả không tối ưu, và không có tác dụng với những tình trạng mụn nặng và kéo dài.

Trị mụn ở lưng và mông thường khó và lâu hơn các khu vực khác trên cơ thể

Trị mụn ở lưng và mông thường khó và lâu hơn các khu vực khác trên cơ thể

Hiện nay, cách trị mụn lưng và mông được đông đảo phái đẹp tin dùng chính là sử dụng công nghệ cao, điển hình là phương pháp trị mụn bằng công nghệ Blue Light – một trong những cách trị mụn an toàn và cho hiệu quả tốt nhấthiện nay.

Với sự kết hợp thông minh giữa hai công nghệ Oxy Jet và công nghệ ánh sáng quang học, công nghệ Blue Light không chỉ giúp bạn tiêu diệt các nốt mụn nhanh chóng, an toàn và cho hiệu quả tối ưu. Chưa hết, giải pháp trị mụn này còn giúp khắc phục tình trạng viêm, se khít lỗ chân lông, ngừa sẹo, chống thâm và mang đến cho bạn làn da mịn màng, sáng hồng tự nhiên hơn.

Công nghệ Blue Light là giải pháp trị mụn được chuyên gia khuyên dùng

Công nghệ Blue Light là giải pháp trị mụn được chuyên gia khuyên dùng

Để biết chi tiết về tình trạng mụn cũng như liệu trình điều trị cụ thể, bạn nên trực tiếp tới các cơ sở thẩm mỹ uy tín để được các bác sĩ trực tiếp thăm khám, tư vấn và điều trị càng sớm càng tốt.

Những điều cần lưu ý khi trị mụn ở lưng và mông

Không chỉ vùng mặt, lưng và mông cũng là những vị trí rất dễ xuất hiện mụn, bởi vì tuyến dầu ở đây hoạt động khá mạnh nhưng lại không được chú trọng làm sạch thường xuyên. Đặc biệt, đây đều là những vị trí rất khó làm sạch kĩ nên quá trình điều trị mụn ở lưng và mông sẽ khó và tốn nhiều thời gian hơn.

Trị mụn ở lưng và mông như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất là thắc mắc được nhiều người quan tâm

Trị mụn ở lưng và mông như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất là thắc mắc được nhiều người quan tâm

Bên cạnh nguyên do là sự hoạt động của tuyến bã nhờn, thì việc tế bào chết tồn tại trên da quá lâu, vi khuẩn có cơ hội phát sinh, phát triển đều là có thể dẫn tới hình thành các nốt mụn mà nhiều người gặp phải. Vì vậy, để hạn chế tình trạng mụn lưng và mông, cũng như đảm bảo kết quả trị liệu tốt nhất, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Tắm rửa hàng ngày

Hãy duy trì thói quen tắm rửa hàng ngày, đặc biệt là với những người sở hữu làn da dầu. Ngoài ra, bạn cũng nên làm sạch cơ thể trong thời gian sớm nhất sau khi luyện tập thể dục hoặc chơi thể thao. Đồng thời, khi tắm thì nên sử dụng chất tẩy rửa có chứa một trong những thành phần có khả năng chống lại mụn như benzoyl peroxide hoặc axit salicylic. Cách làm này sẽ hỗ trợ quá trình trị mụn nhanh và đạt hiệu quả tốt hơn.

Đừng quên tẩy tế bào chết

Tẩy da trên là một trong những yếu tố giúp trị mụn ở lưng và mông hiệu quả

Tẩy da trên là một trong những yếu tố giúp trị mụn ở lưng và mông hiệu quả

Không chỉ mặt mà với cả toàn bộ cơ thể, bạn hãy tập thói quen tẩy da chết 1 lần/tuần, việc làm này sẽ giảm sự tích tụ của các tế bào da chết – một trong những nguyên nhân làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn. Bạn có thể điều chế hỗn hợp tẩy da chết từ các nguyên liệu tự nhiên hoặc sử dụng kem tẩy da chết ngoài các cửa hàng mỹ phẩm.

Không cào hoặc tự nặn mụn

Một trong những lưu ý cần ghi nhớ khi trị mụn lưng và mông chính là không tự ý cào hoặc nặn mụn. Bởi vì các hoạt động này sẽ gây tổn thương da sẽ khiến vi khuẩn lây lan nhiều hơn và gây ra sẹo. Và bạn cần biết rằng, sẹo vùng mông và lưng thường tệ hại hơn các vùng da khác rất nhiều.

Nên tránh sử dụng các loại vải thô, cứng, không thấm mồ hôi

Hãy sử dụng trang phục có chất liệu thấm hút mồ hôi để da luôn được thông thoáng

Hãy sử dụng trang phục có chất liệu thấm hút mồ hôi để da luôn được thông thoáng

Khi bị mụn ở lưng và mông bạn nên hạn chế sử dụng trang phục ôm sát, chất liệu thô, cứng và không thấm mồ hôi… bởi chúng có thể khiến tình trạng mụn ở những khu vực này trở nên nặng nề hơn. Thay vào đó, bạn hãy chọn trang phục thoải mái, chất liệu cotton mềm, thoáng mát nhé.

Hạn chế sử dụng sữa dưỡng thể ở vùng bị mụn

Trong quá trình trị mụn ở lưng và mông bạn nên ngưng sử dụng các loại sữa dưỡng thể (nếu da không quá khô). Với những người sở hữu da khô thì nên chọn lotion dịu nhẹ để cân bằng độ ẩm cho da.

Ăn uống lành mạnh

Ăn uống lành mạnh là một trong những bí quyết đơn giản giúp trị mụn lưng an toàn và hiệu quả

Ăn uống lành mạnh là một trong những bí quyết đơn giản giúp trị mụn lưng an toàn và hiệu quả

Chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh không chỉ giúp cơ thể bạn dẻo dai mà còn có tác dụng rất tốt trong việc nuôi dưỡng làn da của bạn. Vì vậy, thay vì sử dụng các món ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng hoặc đồ ăn nhanh… hãy bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả trong chế độ ăn hàng ngày sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa cũng như làn da của bạn. Đây cũng là bí quyết đơn giản giúp trị mụn lưng và mông hiệu quả đấy.

0 nhận xét: