Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Tổng hợp 7 công thức làm đẹp tuyệt vời từ chanh

Trang chủ > Tin tức > Tổng hợp 7 công thức làm đẹp tuyệt vời từ chanh

Chanh là thực phẩm giàu vitamin C, axit tự nhiên cao… nên rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Hãy cùng khám phá các công dụng tuyệt vời của nguyên liệu này với làn da trong bài viết dưới đây.

Làm sạch da

Bạn chỉ cần pha loãng nước cốt chanh và dựng vào bình xịt. Sau đó, rửa mặt với nước ấm rồi xịt nước chanh lên da. Hoặc bạn có thể vỗ nhẹ nguyên liệu tự nhiên này lên mặt vào mỗi sáng sớm sẽ giúp làn da bạn sạch sẽ và thông thoáng suốt cả ngày.

Ruẳ mặt bằng nước cốt chanh giúp làn da bạn sạch sẽ và thông thoáng suốt cả ngày.

Ruẳ mặt bằng nước cốt chanh giúp làn da bạn sạch sẽ và thông thoáng suốt cả ngày.

Làm trắng da

Làm trắng da bằng nước cốt chanh là công thức làm sáng da được rất nhiều người áp dụng bởi sự tiện lợi và hiệu quả mà nó mang lại. Chỉ cần trộn đều 1 thìa gel lô hội, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước chanh cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt và đắp hỗn hợp này lên mặt. Giữ nguyên khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Cách làm này bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để nhanh chóng sở hữu làn da sáng mịn và tươi trẻ hơn.

Lưu ý: Nếu da bạn thuộc nhóm da khô thì nên thay gel lô hội bằng dầu oliu, để cung cấp độ ẩm cho làn da tốt hơn.

Dưỡng ẩm da

Hỗn hợp chanh và dầu dừa là sự kết hợp tuyệt vời giúp làm sạch, giữ ẩm và sáng da vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn một chút dầu dừa với vài giọt nước cốt chanh rồi thoa đều lên da. Thưc hiện công thức này đều đặn bạn sẽ thấy làn da láng mịn, trắng sáng hơn rất nhiều.

Hỗn hợp chanh và dầu dừa là sự kết hợp tuyệt vời giúp làm sạch, giữ ẩm và sáng da vô cùng hiệu quả.

Hỗn hợp chanh và dầu dừa là sự kết hợp tuyệt vời giúp làm sạch, giữ ẩm và sáng da vô cùng hiệu quả.

Kiềm dầu

Bí quyết kiềm dầu đơn giản nhất từ chanh chính là hỗn hợp chanh và nước sạch. Bạn chỉ cần pha cốt chanh với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi thoa lên mặt sau khi đã làm sạch. Sau đó rửa lại mặt với nước mát.

Lưu ý: Bạn nên thoa ngay Kem dưỡng ẩm để tránh khô da.

Trị mụn

Chanh được xem là “cứu tinh” với làn da mụn. Vì loại quả này cung cấp lượng vitamin C dồi dào, có tác dụng như một chất làm se da, khô mụn nhanh chóng. Đồng thời, nguyên liệu tự nhiên này còn giúp chống oxy hóa và thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể hữu hiệu.

Để trị mụn và làm mờ sẹo bằng chanh, bạn thực hiện như sau:

– Rửa sạch mặt và lau khô mặt với khăn bông mềm để tránh bị tổn thương.

– Vắt nước cốt chanh vào chén sạch, sau đó pha loãng cùng một chút nước sạch.

– Lấy bông tẩy trang thấm lấy 1 ít nước cốt chanh rồi thoa lên vùng da bị nổi mụn.

Không chỉ giúp "đánh bay" mụn nhanh chóng, chanh còn giúp chống oxy hóa và thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể hữu hiệu.

Không chỉ giúp “đánh bay” mụn nhanh chóng, chanh còn giúp chống oxy hóa và thải bỏ độc tố ra khỏi cơ thể hữu hiệu.

– Lưu nước chanh lại trên mặt qua đêm và rửa lại bằng sữa rửa mặt vào sáng hôm sau.

Lưu ý: Để tránh bụi bẩn hoặc các loại dầu khác từ ngón tay có thể gây viêm nhiễm cho vùng da bị mụn, bạn nên rửa tay sạch sẽ trước khi vắt chanh.

Xóa vết sẹo thâm

Các kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, axit có trong nước ép chanh có tác dụng làm giảm vết sẹo trên da hữu hiệu. Để loại bỏ sẹo thâm, bạn chỉ xát vỏ chanh vào chỗ bị sẹo. Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày, mỗi lần từ 5 – 7 phút, và nên thực hiện cách này sau khi tắm xong. Sau khoảng 1 tuần thực hiện bạn sẽ thấy vết sẹo thâm mờ đi trông thấy.

 Trị nám da

Các trị nám bằng chanh rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt một quả chanh làm 4 phần bằng nhau. Sau đó, vắt nước ép chanh vào chén sạch. Tiếp theo, bạn dùng bông tẩy trang vào chén nước cốt rồi thoa lên vùng da cần điều trị nám. Áp dụng cách làm này đều đặn2 lần/ngày.

Chanh dược đánh giá là một trong những nguyên liệu tự nhiên có khả năng loại bỏ nám cực kỳ an toàn và hiệu quả.

Chanh dược đánh giá là một trong những nguyên liệu tự nhiên có khả năng loại bỏ nám cực kỳ an toàn và hiệu quả.

Lưu ý: Trước khi sử dụng chanh để loại bỏ nám, bạn nên đến bác sĩ da liễu để xác định xem liệu các đốm đen trên da của bạn chắc chắn là do nám không. Nếu chắc chắn đó là nám thì mới bắt đầu điều trị tại nhà bằng công thức này.

0 nhận xét: