Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Có nên điều trị mụn bằng laser không?

Có nên điều trị mụn bằng laser không là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của các tín đồ làm đẹp. Để có câu trả lời đầy đủ nhất cho thắc mắc này, các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Điều trị mụn laser

Làm thế nào để “tống cổ” nhanh chóng các nốt mụn là tâm lý của bất cứ ai khi bị mụn “ghé thăm”. Với những tình trạng mụn nhẹ, bạn có thể sử dụng các phương pháp như sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để đắp mặt nạ hoặc thoa thuốc. Còn đối với những người tình trạng mụn đã bị viêm nhiễm và lan rộng thì những cách chữa trị trên dường như không còn tác dụng, thậm chí có thể khiến tình trạng mụn tiến triển nhanh hơn nếu không biết cách giữ gìn da mặt sạch sẽ.

Sử dụng tia laser là một trong những phương pháp giúp bạn loại bỏ mụn nhanh chóng, hiệu quả

Sử dụng tia laser là một trong những phương pháp giúp bạn loại bỏ mụn nhanh chóng, hiệu quả

Theo lời khuyên của các chuyên gia da liễu, khi tình trạng mụn đã nặng bạn không nên tự ý điều trị tại nhà mà nên đi thăm khám để có biện pháp chữa trị thích hợp nhất. Để nhanh chóng loại bỏ mụn mà vẫn đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo cách trị mụn bằng laser. Bản thân tia laser cũng gồm nhiều loại với những phương pháp và công nghệ khác nhau. Vì vậy, các bạn bằng tia laser nhưng trước khi sử dụng nên lựa chọn cơ sở uy tín và chuyên viên có tay nghề tốt để thực hiện.

Cơ chế trị mụn của tia laser là gì?

Cơ chế trị mụn của tia laser là dựa trên khả năng hấp thụ ánh sáng của vi khuẩn trong lỗ chân lông, hoặc dựa trên khả năng tự bảo vệ của cơ thể.

Như chúng ta đã biết, một trong những nguyên nhân gây ra mụn chính là sự tích tụ lâu bã nhờn bị tích tụ lâu trong lỗ chân lông, tạo thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn Propionibacterium phát triển dẫn đến viêm nhiễm da mặt của chúng ta. Bên trong loại vi khuẩn này có chứa hóa chất mang tên porphorine – là một chất cảm quang có khả năng hấp thụ ánh sáng.

Tùy vào tình trạng mụn mà bác sĩ sẽ chỉ định bước sóng trị liệu khác nhau.

Tùy vào tình trạng mụn mà bác sĩ sẽ chỉ định bước sóng trị liệu khác nhau.

Vì vậy, khi tiếp xúc với ánh sáng xanh hoặc vàng, chất này sẽ phản ứng và giải phóng oxy, giúp tiêu diệt vi khuẩn cực kỳ hiệu quả. Đối với các trường hợp mụn nặng, chuyên viên sẽ sử dụng tia laser có cường độ mạnh khiến làn da của bạn bị tổn thương. Nguyên nhân là do, khi tổn thương cơ thể sẽ tăng khả năng tiết ra collagen – hóa chất duy trì tính đàn hồi của da và đẩy mạnh khả năng làm lành vết thương, qua đó không để lại sẹo trong quá trình trị mụn.

Trị mụn bằng tia laser cần lưu ý những gì?

– Lựa chọn cơ sở uy tín và bác sĩ thực đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm.

– Sau khi điều trị mụn bằng laser, bạn cần kết hợp với chống nắng thật tốt thì mới cho hiệu quả tối ưu. Bởi vì, nếu không có biện pháp tránh nắng làn da của bạn sẽ rất dễ bắt nắng và sạm hơn.

– Cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Đồng thời, có phương pháp chăm sóc da khoa học.

Để sớm chấm dứt tình trạng mụn dai dẳng, chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng công nghệ cao.

Để sớm chấm dứt tình trạng mụn dai dẳng, chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng công nghệ cao.

Như vậy, bạn có thể sử dụng tia laser trị mụn là lời giải cho câu hỏi “có nên trị mụn bằng tia laser không?”. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo và sử dụng công nghệ Blue Light để điều trị tình trạng mụn nhanh chóng. Đây là phương pháp trị mụn đang được giới chuyên môn cũng như người dùng đánh giá rất cao.

Nếu cần tư vấn cụ thể hơn về dịch vụ trị mụn, hoặc có bất cứ thắc mắc nào về công nghệ… bạn vui lòng liên hệ tới số 1900 5588 96 để được giải đáp kỹ lưỡng hơn.

0 nhận xét: