Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Bí quyết trị mụn cám cho da nhờn hiệu quả

Trang chủ > Tư vấn > Bí quyết trị mụn cám cho da nhờn hiệu quả

Làm thế nào để trị mụn cám cho da nhờn hiệu quả nhất là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết hôm nay, Spa Thu Cúc sẽ chia sẻ với các bạn một số bí quyết “đánh bay” mụn cám hiệu quả, tiết kiệm và dễ dàng thực hiện.

Rửa mặt đúng cách

Da thường xuyên bóng dầu, đặc biệt là ở vùng chữ T, lỗ chân lông to… là những đặc điểm nhận diện của làn da dầu. Nguyên nhân xuất hiện tình trạng trên là do sự hoạt động quá mức cần thiết của tuyến bã ở loại da này. Và da nhờn cũng là môi trường lý tưởng để các loại mụn, điển hình là mụn cám, mụn đầu đen hình thành và phát triển mạnh mẽ.

Rửa mặt là bước làm sạch quan trọng giúp hạn chế tình trạng mụn cám hiệu quả.

Rửa mặt là bước làm sạch quan trọng giúp hạn chế tình trạng mụn cám hiệu quả.

Để giảm bớt lượng dầu tiết ra trên da, đồng thời giảm thiểu khả năng “sinh sôi” của các loại mụn, bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày bằng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ không chứa dầu. Hoặc thay thế bằng các loại nước bạc hà/húng quế hàng ngày.

Massage mặt thường xuyên

Sau khi rửa sạch mặt, bạn có thể sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo vòng tròn khép kín trong khoảng 5 phút. Quá trình massage sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, hạn chế bã nhờn bám lại gây tắc lỗ chân lông, đồng thời hỗ trợ điều trị mụn cám hiệu quả.

Massage là liệu pháp giúp tăng cường tuần hoàn máu, hạn chế bã nhờn bám lại gây tắc lỗ chân lông, đồng thời hỗ trợ điều trị mụn cám hiệu quả.

Massage là liệu pháp giúp tăng cường tuần hoàn máu, hạn chế bã nhờn bám lại gây tắc lỗ chân lông, đồng thời hỗ trợ điều trị mụn cám rất tốt.

Đắp mặt nạ

Sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên để điều chế thành các mặt nạ trị mụn là giải pháp an toàn, tiết kiệm được phái đẹp đặc biệt tin dùng. Dưới đây là một số công thức trị mụn cám mà bạn nên tham khảo:

+) Sữa chua và dưa chuột

Dưa chuột và sữa chua không đường đều là những nguyên liệu rất dễ kiếm và giá thành tương đối rẻ. Cách điều chế hỗn hợp trị mụn cám cho da nhờn này khá đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch dưa chuột, ép lấy nước rồi trộn đều với sữa chua. Trước khi mặt nạ lên vùng da cần điều trị bạn nhớ rửa sạch mặt và thấm khô bằng khăn mềm. Lưu hỗn hợp trên da khoảng 10 phút. Cuối cùng, bạn rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Công dụng:

Ngoài khả năng loại bỏ mụn cám, hỗn hợp sữa chua và dưa chuột còn giúp dưỡng ẩm và hạn chế tình trạng kích ứng da rất tốt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi mới sử dụng mặt nạ này, vì các tia UV sẽ khiến da dễ bị sạm đen và thâm nám hơn.

Đắp mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên là giải pháp trị mụn cám được nhiều chị em tin dùng.

Đắp mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên là giải pháp trị mụn cám được nhiều chị em tin dùng.

+) Chanh và lòng trắng trứng gà

Công dụng: Bên cạnh công dụng trị mụn cám cho da nhờn, hỗn hợp chanh và lòng trắng trứng gà còn giúp se khít lỗ chân lông hữu hiệu.

Cách tiến hành: Tách lấy lòng trắng trứng gà và vài giọt nước cốt chanh vào chén sạch rồi trộn đều. Tiếp theo, dùng mặt nạ giấy thấm để thấm hỗn hợp vừa tạo được và đắp lên mặt. Giữ nguyên cho đến khi mặt nạ khô thì lột bỏ, những nốt mụn cám sẽ theo đó được loại bỏ dễ dàng. Cuối cùng, bạn rửa lại mặt bằng nước ấm cho thật sạch.

+) Chanh và bột yến mạch

Chỉ cần trộn đều yến mạch và nước cốt chanh lại với nhau (bạn có thể thêm 1 thìa sữa chua tùy ý). Rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp lên da. Lưu mặt nạ khoảng 15 phút thì rửa lại với nước ấm. Công thức trị mụn cám cho da nhờn này nên thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Blue Light là giải pháp trị mụn cám an toàn và cho hiệu quả tối ưu nhất hiện nay.

Blue Light là giải pháp trị mụn cám an toàn và cho hiệu quả tối ưu nhất hiện nay.

Tuy nhiên, các phương pháp trị mụn cám cho da nhờn từ thiên nhiên đều có hạn chế là phải áp dụng trong thời gian dài, hiệu quả chậm và không thực sự an toàn (nếu như không áp dụng đúng cách). Để loại bỏ mụn cám nhanh và an toàn, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên sử dụng công nghệ cao. Điển hình là công nghệ BlueLight đang được ứng dụng rất thành công tại Thu Cúc Clinics hiện nay.

Mọi thông tin liên chi tiết, bạn vui lòng liên hệ tới số 1900 5588 96 hoặc trực tiếp ghé qua các cơ sở Thu Cúc Clinics gần nhất để được tư vấn và thăm khám kỹ lưỡng hơn.

0 nhận xét: