Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Nguyên nhân da dầu vẫn cần phải dưỡng ẩm là gì?

Trang chủ > Tin tức > Nguyên nhân da dầu vẫn cần phải dưỡng ẩm là gì?

Dưỡng ẩm là khâu không thể thiếu trong quá trình phục hồi và tái tạo làn da. Tuy nhiên, nhiều người sở hữu làn da dầu thường bỏ qua bước này vì nghĩ rằng da đã “thừa dầu” nên không cần cung cấp ẩm, đây là suy nghĩ sai lầm nghiêm trọng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về đặc tính và cách chăm sóc da dầu đúng chuẩn khoa học nhất trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm của da dầu

Da dầu là loại da khá phổ biến ở Việt Nam. Đặc điểm nhận biết loại da này là vùng chữ T và 2 bên má thường tiết khá nhiều dầu, bề mặt da luôn có cảm giác nhờn dính, bóng nhẫy. Nguyên nhân là do tuyến bã nhờn hoạt động rất mạnh mẽ khi nhận được “tín hiệu” thiếu ẩm, đặc biệt là thiếu nước từ làn da. Tuyến nhờn “ra sức” bài tiết dầu để giữ ẩm, tạo thành giọt dạng mỡ và đào thải qua lỗ chân lông. Vì vậy, về bản chất, da dầu là loại da thiếu nước và vẫn cần được cung cấp ẩm như các loại da khác.

Bản chất da dầu là loại da thiếu nước và vẫn cần được cung cấp ẩm như các loại da khác.

Bản chất da dầu là loại da thiếu nước và vẫn cần được cung cấp ẩm như các loại da khác.

Ưu điểm của làn da dầu

Khuôn mặt luôn có cảm giác nặng nề, da kém mịn màng, lỗ chân lông to, dễ gây mụn… là những vấn đề thường gặp ở những người sở hữu làn da dầu. Không những thế, loại da này còn gây khó khăn trong việc trang điểm và yêu cầu rất kỹ ở bước làm sạch.

Khuyết của da dầu

Tuy nhiên, ưu điểm của làn da này chính là hạn chế sự hình thành nếp nhăn và làm chậm tốc độ lão hóa da nhờ lớp nhờn được tiết ra thường xuyên. Bên cạnh đó, lớp dầu này còn có tác dụng giúp da tránh được sự khô nẻ, căng rát khi thời tiết hanh khô. Vì vậy, chỉ cần chăm sóc hợp lý và khoa học bạn sẽ thấy da dầu không hề “đáng sợ” như nhiều người vẫn nghĩ.

Vì sao da dầu vẫn cần cung cấp ẩm?

Như đã nói ở trên, bản chất của da dầu vẫn là da thiếu nước. Vì vậy, muốn điều tiết dầu thừa trên da, điều quan trọng là chúng ta phải cung cấp đủ ẩm đã bị mất đi khi tuyến bã nhờn bị kích thích tiết quá nhiều dầu.

Muốn giữ lại lượng nước thì việc dưỡng ẩm cho da dầu là điều cực kỳ cần thiết.

Muốn giữ lại lượng nước thì việc dưỡng ẩm cho da dầu là điều cực kỳ cần thiết.

Bên cạnh đó, nhiều người khi thấy da nhờn thường có xu hướng cố làm sạch (tẩy trang) lượng dầu trên da để thông thoáng lỗ chân lông. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm, bởi vì càng chà sát kỹ càng dễ làm mất đi độ ẩm tự nhiên bên trong. Do vậy, muốn giữ lại lượng nước thì việc dưỡng ẩm là điều cực kỳ cần thiết.

Vậy làm thế nào để cung cấp dưỡng ẩm cho làn da?

Da nhờn thường xuyên tiết ra một lượng dầu vượt mức cần thiết, vì vậy khi sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm đặc, chứa nhiều dầu sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, vi khuẩn và bụi bẩn dễ xâm nhập, tạo điều kiện cho mụn hình thành. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel nhẹ nhàng và mặt nạ để tăng cường lượng nước trong da, giúp cân bằng độ ẩm và điều tiết bã nhờn hiệu quả.

Mặt nạ sẽ giúp tăng cường lượng nước trong da, giúp cân bằng độ ẩm và điều tiết bã nhờn hiệu quả.

Mặt nạ sẽ giúp tăng cường lượng nước trong da, giúp cân bằng độ ẩm và điều tiết bã nhờn hiệu quả.

Ngoài việc cung cấp ẩm từ bên ngoài thì bổ sung nước từ bên trong cũng là bí quyết đơn giản để làn da luôn đủ nước và ẩm mượt. Đây là nguyên nhân vì sao các chuyên gia gia liễu vẫn khuyên bạn nên uống từ 1,5-2 lít nước (nước lọc, trà xanh, nước ép trái cây…) mỗi ngày để nuôi dưỡng tốt nhất cho làn da.

Một số lưu ý khi chăm sóc da dầu

Sử dụng giấy thấm dầu

Khi lượng dầu tiết ra quá nhiều, bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu nhưng đừng quá lạm dụng, vì nó sẽ làm mất cân bằng độ ẩm khiến lượng dầu tiết ra ngày càng nhiều hơn.

Lưu ý khi rửa mặt

Người sở hữu làn da dầu nên sử dụng các sản phẩm rửa mặt có độ PH trung bình là thích hợp nhất.

Người sở hữu làn da dầu nên sử dụng các sản phẩm rửa mặt có độ PH trung bình là thích hợp nhất.

Theo các chuyên gia da liễu, chúng ta chỉ nên rửa mặt tối đa 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Nên sử dụng các sản phẩm rửa mặt có độ PH trung bình là thích hợp nhất.

Tẩy tế bào chết

Bạn nên bổ sụng thêm tẩy tế bào chết BHA và vật lý, vì nó sẽ giúp tái tạo và làm sạch tốt hơn nhiều so với việc “chà rửa” quá mạnh.

Sản phẩm dưỡng da

Với những người sở hữu làn da dầu thì nên chọn sản phẩm không chứa dầu “oil free”, dạng gel mỏng nhẹ để tránh làm bí bít và nặng da.

Nên sử dụng các loại sản phẩm cung cấp ẩm có nguồn gốc từ tự nhiên để đảm bảo an toàn cho và hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Nên sử dụng các loại sản phẩm cung cấp ẩm có nguồn gốc từ tự nhiên để đảm bảo an toàn cho và hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Chế độ ăn uống

Để cân bằng độ ẩm trên da, bạn nên uống nhiều nước, hạn chế ăn độ ngọt, dầu mỡ, đồ cay nóng… điều này sẽ giúp giảm đáng kể lượng dầu tiết ra trên bề mặt da.

Tập thể dục thường xuyên

Quá trình tập luyện sẽ kích thích bài tiết mồ hôi, đây là cơ chế vô cùng hữu hiệu để thải độc qua lỗ chân lông, đồng thời tăng cường tuần hoàn máu cho da.

Một làn da dầu nếu được cung cấp độ ẩm thì chẳng thể gây ra bất cứ “phiền toái” nào cho chủ nhân. Thậm chí, loại da này còn giúp bạn lưu giữ nét xuân tốt hơn các loại da khác nếu biết chăm sóc khoa học. Vì vậy, bạn đừng quên áp dụng những kiến thức đã được chia sẻ ở trên để phát huy lợi thế của làn da dầu của mình.

0 nhận xét: